80 thí sinh sôi nổi luyện tập cho vòng “Mạ Non”

Sau những ngày tranh tài ở vòng gieo hạt, từ hơn 300 thí sinh trên cả nước, 80 gương mặt nổi bật nhất đã được chọn để bước vào thử thách tiếp theo.

Các thí sinh vừa có buổi bốc thăm, đăng ký tiết mục và nghe chia sẻ kinh nghiệm, lời dặn dò từ ban chuyên môn, giám khảo để có thể tỏa sáng nhất ở vòng “mạ non”.

Buổi bốc thăm diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, 80 thí sinh được tuyển chọn trên cả nước đã hội ngộ về nhà hát VOH Music one để chia sẻ cùng nhau về tình yêu đối với âm nhạc tài tử cải lương cũng như những cảm xúc khó tả khi vượt qua nhiều thí sinh để có mặt ở vòng thi tiếp theo này. Vì đây là năm đầu tiên cuộc thi mở rộng trên phạm vi tuyển sinh cả nước nên có nhiều gương mặt mới tìm đến cuộc thi. Nhiều giọng ca 16, 17 tuổi, nhiều gương mặt đã từng góp mặt ở các cuộc thi danh giá khác cũng tề tựu về đây để tìm kiếm 1 cơ hội tỏa sáng và khẳng định lại giới hạn cũng như đam mê nghệ thuật của bản thân. Theo đánh giá từ hội đồng giám khảo, họ phải cân nhắc rất kỹ để phải chọn ai và không chọn ai vì năm nay đặc biệt có nhiều chất giọng lạ, hay. Hơn 300 nhưng chỉ chọn 80 nên phải suy tính thật kỹ để không làm lãng phí tài năng nghệ thuật, NSUT Huỳnh Khải – Trưởng ban giám khảo cho biết thêm:

“Tôi thấy cuộc thi năm nay có nhiều thí sinh giỏi,  các bạn đến từ xa xôi, Đà Nẵng, Gia Lai, Bạc Liêu, khi nói chuyện với nhau các bạn nói bằng giọng của quê hương mình, khi khi ca vọng cổ thì lại gặp nhau ở phong cách Nam bộ, trong chất riêng của câu vọng cổ, rất hay. Đây là một điều rất đặc biệt từ cuộc thi. Cái hay tiếp theo là thí sinh chịu khó đầu tư bài ca mới, mang đến nhiều điều đặc sắc của quê hương mình”

vòng mạ non

Nếu vòng gieo hạt được xem như vòng “thử giọng”, ban giám khảo chưa đòi hỏi khắt khe về sự “điêu luyện” trong cách thể hiện và cảm xúc bài ca, thì vòng tiếp theo này sẽ có những yêu cầu cao hơn về chuyên môn. Mỗi thí sinh sẽ hát trọn một bài vọng cổ hoặc tân cổ giao duyên,tất nhiên phần đánh giá sẽ có những tiêu chí cụ thể và khó hơn. Vì vậy cách lựa chọn bài ca như thế nào,luyện giọng ra sao, chuẩn bị tinh thần như thế nào cũng là điều mà mỗi thí sinh cần lưu ý. Nhạc sĩ Văn Ngọc, một trong những thành viên của ban chuyên môn là người trực tiếp tập luyện cho thí sinh cho biết:

“Khi chọn bài các bạn phải chọn bài phù hợp với chất giọng của mình, nhịp nhàng, luyến láy cho phù hợp với nội dùn bài ca mình đã chọn. Nhớ là tinh thần thoải mái, tâm lý vững vàng, nhớ là phải chuẩn bị sức khỏe, vì có sức khỏe mình mới có chất giọng hay, có sức khỏe tốt thì mới ca hay được. Chúc các thí sinh sẽ gặt hái được nhiều thành công tại giải bông lúa vàng 2019.”

Ngay buổi bốc thăm và đăng ký tiết mục dư thi, các thí sinh tỏ ra thoải mái và phấn khởi, các tiết mục mới cũng được đăng ký nhiều hơn so với những mùa thi trước. Nói về tâm trạng của mình,các thí sinh tỏ ra thoải mái:

Thành Tâm: “Đến với giải bông lúa vàng năm nay Tâm cảm thấy rất phấn khởi, vì là năm đầu tiên đến với cuộc thi nhưng mình có may mắn lọt vào vòng trong. Cũng có một chút lo lắng, vì thấy là thí sinh khá là nặng ký nên là Tâm đang tập trung luyện tập cho vòng thi này”

Kim Oanh: “Mỗi thi sinh vào top 80  đến từ nhiều vùng miền khác nhau, sở hữu nhiều chất giọng hay khác nhau, nên mình cảm thấy là phải đầu tư cho mình thật nhiều. Trang bị nhiều yếu tố khác để có thể vượt qua vòng thi này”

Kim Duyên: “Em thấy các anh chị ở đây hát rất hay, em có một chút lo lắng vì em là thí sinh nhỏ tuổi nhất, nên em cũng phải cố gắng để phát huy được giọng ca của mình”

Quang Đức: “Dù là một thí sinh ở miền Bắc xa xôi nhưng Đức rất yêu thích nghệ thuật đờn ca tài tử cải lương của Nam bộ. Tình yêu đó naung nấu trong tôi lâu rồi và năm nay là năm đầu tiên thử sức thi bông lúa vàng với phiên bản mới,  mình rất hãnh diện khi man được giọng ca, đặc trưng của  giọng ca thi sinh miền Bắc đến với các nôi tài tử phương Nam”

vòng mạ non

Năm nay, ban tổ chức cũng đầu tư và chăm chút kỷ hơn về phần âm thanh, sân khấu, biên tập nội dung để mỗi thí sinh khi bước lên sân khấu sẽ thỏa sức thăng hoa, sáng tạo theo đúng tài năng và cá tính nghệ thuật của mình. Ngoài phần dự thi của các thí sinh, khán giả cũng có một sân chơi đồng hành bằng cách tham gia trả lời các câu hỏi vào các buổi phát sóng trực tiếp cũng như đăng tải trên Fanpage chính thức của chương trình. Các thí sinh còn được ban tổ chức hỗ trợ về hình ảnh, thông tin, cập nhật hàng tuần trên các kênh thông tin chính thức của chương trình để khán giả có thể bình chọn thí sinh mình yêu thích qua tổng đài cuộc thi. Tất nhiên phần luyện tập bộ nhịp, chọn trang phục, diễn xuất và cách đứng trước máy quay ra sao đều được ekip thực hiện chương trình hỗ trợ tốt nhất có thể. Cho biết thêm về khâu tổ chức, Nhà báo Nguyễn Công Vinh – Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết thêm:

 “Vì cuộc thi này không chỉ chấm giọng hát, mà còn quan tâm đến kỹ năng biểu diễn bởi vì 1 nghệ sĩ cải lương việc có thể nhập được vai, có thể thả hồn vào trong bài hát, đối với các giám khảo họ rất quan tâm. Các bạn hãy an tâm, vì các bạn là những người hát tốt nhất trong tổng số các thí sinh đã tham dự vào vòng gieo hạt. Các vị giám khảo của Bông lúa vàng không phải ngồi để làm khó các bạn mà họ sẽ bằng kinh nghiệm, uy tín của mình, họ sẽ nâng đỡ các bạn để các bạn có thể hoàn thiện hơn. Đây là một trong những điều mà nhiều lần họp ban tổ chức chúng tôi thấy rõ điều đó. Các bạn hãy cứ hát và hãy cứ xem các vị giám khảo là những khán giả lớn trong bộ môn nghệ thuật này sẵn sàng giúp cho các bạn tốt hơn mà thôi”

vòng mạ non

Vòng mạ non cuộc thi tỏa sáng tài năng cải lương Bông lúa vàng 2019 sẽ chính thức khai mạc vào thứ 7 tuần sau 29/6/2019, các thí sinh đã chuẩn bị gì, vòng thi này sẽ hấp dẫn ra sao, mời quý khán thính giả đón theo dõi và bình chọn cho thí sinh mình yêu thích để giúp các thí sinh có thêm cơ hội vào vòng thi loại trực tiếp. Với sự hỗ trợ từ ekip thực hiện chương trình ở nhiều yếu tố , mong các thí sinh sẽ nổ lực và cháy hết mình để đạt được kết quả tốt nhất tại mùa giải bông lúa vàng 2019. Mọi thông tin chính thức về cuộc thi, thể lệ bình chọn, tham gia các trò chơi cùng cuộc thi, quý vị có thể truy cập

Fanpage chính thức: Bông Lúa Vàng hoặc tại trang web: Voh.com.vn.

Ngọc Thu.