Nét mới ở Bông lúa vàng 2018

Cuộc thi “Tuyển chọn giọng ca cải lương hàng tuần - giải Bông lúa vàng” do Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) tổ chức vừa hoàn tất Vòng Gieo hạt (sơ tuyển) tại các đài phát thanh - truyền hình Bạc Liêu, Đồng Tháp, Bình Phước và tại VOH.

80 thí sinh có tố chất đã được chọn để bước vào vòng thi tiếp theo có tên gọi Vòng Mạ non, lên sóng từ ngày 9-6 đến 27-10 với 16 buổi thi.

Nét mới ở Bông lúa vàng 2018 ảnh 180 thí sinh chuẩn bị bước vào Vòng Mạ non giải Bông lúa vàng 2018

Sau hơn 20 năm tổ chức, giải Bông lúa vàng đã dần trở thành một thương hiệu, một kênh truyền thanh hấp dẫn, thu hút nhiều thí sinh đăng ký tham gia và rất đông khán thính giả dõi theo hành trình tìm kiếm những giọng ca hay của nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương.

Cũng từ cuộc thi ca - diễn mang đậm bản sắc văn hóa nghệ thuật miền Nam này, rất nhiều gương mặt trẻ tài năng được phát hiện, rèn luyện, có cơ hội tỏa sáng, cùng chung tay đóng góp, làm đa sắc thêm cho đời sống sân khấu tại TPHCM và ở các tỉnh thành. Từ cuộc thi này, không ít gương mặt mới đã trở thành những nghệ sĩ sân khấu chuyên nghiệp, tìm được chỗ đứng trong lòng khán giả mộ điệu như: các NSƯT Hồ Ngọc Trinh, Tuyết Ngân, Đào Vũ Thanh, các nghệ sĩ Tuấn Anh, Hải Long, Bùi Trung Đẳng, Nguyễn Minh Trường, Ngọc Thảo, Nguyễn Thị Luận, Thu Vân, Huyền Trang…

Năm nay, cuộc thi tiếp tục được tổ chức với nhiều thay đổi tươi mới, có sự đầu tư quy mô, kỹ lưỡng từ khâu tổ chức, sản xuất, dàn dựng, lên sóng… Theo tiêu chí, cuộc thi vẫn dành cho những ai yêu thích cải lương, ở độ tuổi từ 16 - 50, muốn thử sức và muốn đi theo con đường nghệ thuật cải lương chuyên nghiệp. 

Các vòng thi và cách thức của cuộc thi năm nay có nhiều đổi mới nhằm tăng tính hấp dẫn cho khán, thính giả, đồng thời bảo đảm đủ độ tin cậy cho các vòng sát hạch tìm kiếm tài năng trẻ. Sau Vòng Gieo hạt (sơ tuyển), 80 thí sinh Vòng Mạ non (Tài tử đam mê) sẽ tranh tài để vượt qua sự chấm điểm khá gắt gao của Ban giám khảo (BGK). Có 16 thí sinh sẽ đi tiếp vào Vòng Trổ đòng (Tài tử vượt trội), rồi 10 thí sinh có giọng hát hay, có khả năng diễn xuất tốt sẽ được chọn để thi Vòng Lúa vàng (Tài tử tỏa sáng).

Từ đây, BGK sẽ chọn ra những giọng ca xuất sắc và có năng khiếu diễn xuất để trao giải Bông lúa vàng 2018 trong đêm Gala trao giải diễn ra ngày 21-12 tại VOH, được trực tiếp phát thanh trên FM99.9 Mhz, truyền hình trên HTV1 và các đài liên kết. 

Giải thưởng cho mùa Bông lúa vàng 2018 khá hấp dẫn: giải nhất nhận Cúp Bông lúa vàng 2018 (mạ vàng thật) và tiền thưởng 100 triệu đồng; giải nhì 30 triệu đồng; giải ba 20 triệu đồng; giải thí sinh được khán giả yêu thích nhất 20 triệu đồng. BGK của Bông lúa vàng 2018 năm nay có NSND-TS Bạch Tuyết, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Huỳnh Khải, nghệ sĩ Thanh Hằng. BGK cùng  Ban huấn luyện sẽ cùng hỗ trợ các thí sinh nâng cao kỹ năng ca diễn ở các vòng thi.

Nguồn : SGGP - http://www.sggp.org.vn/net-moi-o-bong-lua-vang-2018-525928.html